Liên kết website
Tin tức
Ngược dòng đẳng cấp, Tottenham khẳng định tham vọng

Đăng ngày: 07/08/2022 10:42
Ngược dòng đẳng cấp, Tottenham khẳng định tham vọng
     Trong trận đấu mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/2023, Tottenham của HLV Antonio Conte đã có chiến thắng 4-1 trước Southampton. Mặc dù bị 'dội gáo nước lạnh' ngay ở phút 12, song bằng bản lĩnh cùng đẳng cấp vượt trội, Tottenham dễ dàng lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc.

Sau tiếng còi khai cuộc, bất ngờ đã xảy ra khi đội khách Southampton là những người vươn lên dẫn trước. Trong 15 phút đầu trận, Southampton là những người chơi hay hơn với hàng loạt cơ hội. Bóng liên tục được các cầu thủ đội khách đưa đến gần vòng cấm của Tottenham.

tottenham vs Southampton

Trong một tình huống như vậy ở phút 12, Djenepo xâm nhập vòng cấm và trả ngược lại bóng cho James Ward-Prowse và cầu thủ người Anh tung cú vô lê đẹp mắt, đánh bại hoàn toàn thủ môn Hugo Lloris mở tỷ số cho Southampton.

Nhận ‘cú sốc’ lớn khi trận đấu mới trôi qua được hơn 10 phút, các học trò của  Antonio Conte như bừng tỉnh và lấy lại thế trận. Ngay lập tức các tình huống hãm thành nguy hiểm được các cầu thủ Tottenham tạo ra. Bóng được dồn rất nhiều ra 2 cánh của Emerson Royal và Ryan Sessegnon.  Bàn thắng đến với Tottenham chỉ là vấn đề sớm hay muộn.

Chỉ 9 phút sau, thành quả đã đến với đoàn quân của HLV Conte. Xuất phát từ tình huống bên cánh phải, Kulusevski có pha tạt bóng vào vòng cấm của Southampton, cầu thủ trẻ Ryan Sessegnon xâm nhập vòng cấm và bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Tottenham ở phút 21.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Tottenham tiếp tục tràn lên phần sân của đội khách nhằm tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Người hâm mộ Tottenham không phải chờ đợi lâu khi đến phút 32, trung vệ Eric Dier đánh đầu hiểm hóc sau pha tạt bóng của Son Heung-min đưa Tottenham vươn lên dẫn trước.

Những phút còn lại của hiệp 1, Tottenham có thêm một vài cơ hội song những Son Heung-min hay Harry Kane tỏ ra vô duyên. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Spurs.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Đội chủ nhà Tottenham vẫn là những người nắm giữ hoàn toàn thế trận và triển khai nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng thứ 3 cũng đến với Tottenham khi trong một tình huống phản công, bóng được đưa vào trong vòng cấm đội khách. Tình huống không có gì nguy hiểm nhưng hậu vệ Salisu đã lóng ngóng đã phản lưới nhà một cách khó hiểu.

Nhận liên tiếp 3 bàn thua một cách chóng vánh, tinh thần của các cầu thủ Southampton đi xuống rõ ràng. Và chỉ 2 phút sau, Kulusevski điền tên lên bảng tỷ số sau một pha cứa lòng hiểm hóc, ấn định tỷ số 4-1 cho Tottenham.

Những phút sau đó, mặc dù vẫn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm song lần lượt các chân sút của Tottenham như Harry Kane hay Son Heung-min đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi và kết thúc với tỷ số 4-1.

Chiến thắng mở màn trong mùa giải sẽ là động lực cực lớn cho HLV Conte cùng các học trò. Đây sẽ là lời khẳng định sức mạnh cũng như tham vọng cực lớn của Tottenham trong mùa giải này. Còn với Southampton, thất bại nặng nề này sẽ khiến cuộc chiến trụ hạng của họ trở nên khó khăn trong thời gian tới.


 


 

Truyền hình K+ độc quyền phát sóng Ngoại Hạng Anh mùa giải 2022/23, nhanh tay liên hệ tổng đài K+ để lắp đặt K+ hoặc gia hạn K+ ngay.

 

Tham khảo thêm :

 

 

 

 

 

 

 

 

 





| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Jorginho nổ súng, Chelsea nhẹ nhàng đánh bại Everton trong trận cầu 18 phút bù giờ
Man UTD bị cầm chân trong ngày Ronaldo trở lại
The Blues tan nát, Pháo thủ thăng hoa
Erling Haaland giúp Man City có chiến thắng trước Bayern
Arsenal đạt thoả thuận với Zinchenko và Man City
Sterling chính thức ra mắt Chelsea
Man United tăng cường hàng thủ bằng “sao” của Ajax
Paul Pogba chuẩn bị đến Juventus kiểm tra y tế
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23